Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thanh Sơn - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Hội nghị đối thoại giữa cấp uỷ, chính quyền với Nhân dân trên địa bàn xã Thanh Sơn năm 2023

Đăng lúc: 11:40:00 10/10/2023 (GMT+7)
100%
Print

Sáng ngày 10/10/2023, Đảng ủy - UBND - UBMTTQ Việt Nam xã Thanh Sơn tổ chức Hội nghị đối thoại giữa cấp uỷ, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc xã với Nhân dân trên địa bàn xã năm 2023.

         Chủ trì Hội nghị có đồng chí Lê Văn Huân - Bí thư Đảng ủy; Đồng chí Lang Thế Sơn Chủ tịch UBND xã.  Tham dự có các đồng chí trong Ban Thường vụ Đảng uỷ, Thường trực HĐND; Chủ tịch MTTQ, các đoàn thể, các ngành chuyên môn thuộc UBND xã và các hộ dân địa bàn xã.

 0b50e1632dfff9a1a0ee.jpg

Đồng chí Lê Văn Huân - Bí thư Đảng ủy xã khai mạc hội nghị

            Phát biểu khai mạc buổi đối thoại, đồng chí Lê Văn Huân - Bí thư Đảng uỷ xã nhấn mạnh: Hội nghị đối thoại trực tiếp giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã với Nhân dân hôm nay có ý nghĩa rất lớn, giúp cho cấp ủy chính quyền được trực tiếp lắng nghe, tiếp thu ý kiến, kiến nghị, đề xuất cũng như tâm tư, nguyện vọng của Nhân dân, để tập trung giải quyết những vấn đề vướng mắc mà Nhân dân đang quan tâm. Đồng thời lãnh đạo xã sẽ tiếp thu ý kiến tham gia về những hạn chế, tồn tại, thiếu sót trong quá trình lãnh, chỉ đạo để khắc phục, nhằm góp phần tạo đồng thuận cao giữa cấp ủy, chính quyền với nhân dân; phát huy tốt vai trò của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội và nhân dân đối với các hoạt động của cấp ủy, chính quyền. Đồng chí đề nghị các đại biểu về dự phát huy dân chủ, trao đổi với tinh thần cởi mở, thẳng thắn, xây dựng tham gia được nhiều ý kiến giúp cấp ủy, chính quyền, bộ phận chuyên môn tập trung giải quyết những vấn đề khó khăn, vướng mắc; những vấn đề còn hạn chế, tồn tại gây bức xúc trong nhân dân. Đặc biệt, mong muốn được lắng nghe, tiếp thu các ý kiến tham gia hiến công, hiến kế; các giải pháp hữu hiệu để cấp ủy, chính quyền xã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt hơn nữa nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của xã trong những năm tiếp theo.

     Tại hội nghị, đồng chí Lang Thế Sơn Chủ tịch UBND xã đã thông báo tới các đại biểu tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển, kinh tế, văn hóa, xã hội trên địa bàn xã 9 tháng đầu năm 2023. Thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội trong điều kiện có nhiều khó khăn, thách thức... Song với quyết tâm cao và sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị và sự nỗ lực, cố gắng của nhân dân, tình hình kinh tế - xã hội của xã ổn định, sản xuất nông nghiệp tiếp tục chuyển dịch đúng hướng; hạ tầng kinh tế xã hội tiếp tục được bổ sung, nâng cấp; các hoạt động giáo dục đào tạo, văn hóa, y tế, giải quyết việc làm tiếp tục phát triển; an sinh xã hội, chế độ, chính sách đối với người có công được đảm bảo. Hệ thống chính trị tiếp tục được củng cố, quản lý Nhà nước trên các ngành, lĩnh vực được tăng cường hơn. Quốc phòng, an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội được giữ vững; các giải pháp phòng chống tham nhũng, thực hành tiết kiệm, kỷ cương, kỷ luật và đạo đức công vụ được tăng cường. 

84c99a412edffa81a3ce.jpg

Đồng chí Lang Thế Sơn - Chủ tịch UBND xã phát biểu tại hội nghị

Hội nghị đã dành phần lớn thời gian để người dân trên địa bàn xã thẳng thắn đặt câu hỏi, dân chủ nêu vấn đề mà dư luận quan tâm liên quan đến các lĩnh vực như: Vấn đề phát triển kinh tế - xã hội; đầu tư xây dựng; cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất; vệ sinh môi trường; an toàn thực phẩm, An ninh trật tự trên địa bàn; ...
         Kết luận hội nghị, đồng chí Lê Văn Huân - Bí thư Đảng uỷ đã đánh giá cao và trân trọng cảm ơn cũng như tiếp thu toàn bộ những ý kiến phát biểu chân thành, thẳng thắn, xây dựng, trách nhiệm cao của các đại biểu và Nhân dân đối với sự phát triển của xã nhà. Đây là những ý kiến tham gia thực sự sát, đúng với những vấn đề cần quan tâm giải quyết của cấp ủy, chính quyền xã hiện nay. Qua đó để Đảng ủy - HĐND - UBND xã nắm bắt đầy đủ, toàn diện, hiểu rõ hơn những tâm tư, nguyện vọng, vướng mắc từ người dân để xác định những vấn đề thuộc thẩm quyền cần tập trung giải quyết và những vấn đề mang tính chiến lược cần có kế hoạch, lộ trình để thực hiện; những vấn đề thuộc thẩm quyền cấp trên, xã sẽ tổng hợp đề nghị giải quyết. Đồng chí Bí thư Đảng ủy xã thể hiện rõ quyết tâm chính trị cao trong công tác lãnh đạo xây dựng phát triển đảng, củng cố chính quyền các ngành đoàn thể, chỉ đạo UBND xã tập trung cao giải quyết, có lộ trình cụ thể, tìm giải pháp hữu hiệu, giải quyết tốt các vấn đề còn vướng mắc mà các đại biểu đã có ý kiến./.

BAN BIÊN TẬP

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289