Chào mừng các bạn đến với Trang tin điện tử Xã Thanh Sơn - Huyện Như Xuân - Tỉnh Thanh Hoá

Đảng ủy xã Thanh Sơn tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ năm 2023, giải pháp trọng tâm năm 2024

Đăng lúc: 10:20:06 15/12/2023 (GMT+7)
100%
Print

Chiều ngày 14/12, Đảng ủy xã Thanh Sơn tổ chức hội nghị đánh giá tình hình thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị năm 2023; mục tiêu, nhiệm vụ, các giải pháp trọng tâm năm 2024 và các nội dung quan trọng khác. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Lê Thị Tĩnh, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra huyện ủy. Các đồng chí trong Ban Thường vụ, Ban chấp hành Đảng bộ, Bí thư các chi bộ, Trưởng thôn và toàn thể đảng viên.

 79fe64e9cb9c63c23a8d.jpg
 
        Năm 2023, Đảng bộ, chính quyền, nhân dân xã Thanh Sơn triển khai thực hiện nhiệm vụ bên cạnh những mặt thuận lợi cũng gặp nhiều khó khăn thách thức. Song cấp uỷ, chính quyền, hệ thống chính trị từ xã đến các thôn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, triển khai thực hiện đồng bộ, quyết liệt các nhiệm vụ, giải pháp đã đề ra. Trong 27 chỉ tiêu thì có 8 chỉ tiêu vượt kế hoạch đề ra, 18 chỉ tiêu đạt kế hoạch, 01 chỉ tiêu chưa đạt.
        Tổng thu nhập năm 2023 là 100,4 tỷ đồng, đạt 100,09% KH năm, tăng 1,7% so với năm 2022. Bình quân thu nhập đầu người đạt 32,5 triệu đồng/người/, đạt 100% KH năm, tăng 1,1% so với năm 2022. Giá trị sản xuất đạt 52,2 tỷ đồng, chiếm 52%/tổng thu nhập của toàn xã, tăng 7,7% so với năm 2022.Thu nhập từ tiền công, tiền lương và các khoản bảo trợ xã hội khác đạt 48,2 tỷ đồng, chiếm 48%/ tổng  thu nhập của toàn xã, tăng 5,6 % so với năm 2022.

       Lĩnh vực văn hoá - xã hội được quan tâm, các chỉ tiêu về phát triển sự nghiệp văn hóa đạt và vượt kế hoạch đề ra, chính sách an sinh xã hội được đảm bảo. Quốc phòng - an ninh, trật tự an toàn xã hội cơ bản ổn định, không để xảy ra đột xuất, bất ngờ.

       Công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị được tăng cường, đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác giáo dục chính trị, tư tưởng gắn với tổ chức nghiên cứu, học tập, quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định, kết luận của Trung ương, của Tỉnh ủy, của Huyện ủy.
       Tại hội nghị các đại biểu đã thảo luận đóng góp vào phương hướng nhiệm vụ năm 2024, tập trung các nội dung, các vấn đề: Công tác phát triển đảng viên tại các thôn; Công tác phát triển kinh tế; Xây dựng nông thôn mới, xây dựng trường đạt chuẩn Quốc gia mức độ 1...

 da218fa8babb12e54baa.jpg

        Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Lê Thị Tĩnh, Chủ nhiệm ủy ban kiểm tra Huyện ủy biểu dương những kết quả mà Đảng bộ xã Thanh Sơn đã đạt được trong năm 2023. Đồng chí nhấn mạnh: Năm 2024 là năm quan trọng quyết định thực hiện các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đã đặt ra, có ý nghĩa quan trọng đối với việc hoàn thành các mục tiêu đã đề ra cho cả nhiệm kỳ được dự báo có nhiều khó khăn, thách thức nhưng cũng có nhiều thời cơ và thuận lợi mới. Đảng bộ xã Thanh Sơn cần đoàn kết trong cấp ủy và Nhân dân; đẩy mạnh công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng và hệ thống chính trị; xây dựng chính quyền các cấp trong sạch, vững mạnh, liêm chính, phục vụ; nâng cao năng lực, hiệu quả chỉ đạo, điều hành; tăng cường kỷ cương, kỷ luật hành chính; phát huy đoàn kết, dân chủ, ý chí tự lực, tự cường; đẩy mạnh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực; Xây dựng đội ngũ cán bộ, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý, người đứng đầu có đủ phẩm chất, năng lực, bản lĩnh, uy tín, đáp ứng  yêu cầu của giai đoạn mới; Tăng cường công tác kiểm tra giám sát của Đảng ủy có chiều sâu, đảm bảo đúng quy trình, phương pháp, có tác dụng, hiệu quả thiết thực./.

BAN BIÊN TẬP

 

Công khai kết quả giải quyết TTHC

ĐIỆN THOẠI HỮU ÍCH

Số điện thoại tiếp nhận của các tổ chức, cá nhân liên quan đến giải quyết thủ tục hành chính
02373.742.289